Blog? :)

Blog của tôi trông ngày càng ảm đạm, tôi nhận thấy thế và vài người cũng nhận thấy thế. Cũng không có ý định gì khác, tôi chỉ muốn nói về blogs và mọi người…


Thực sự tôi dành không ít thời gian để đọc các blogs khác nhau của nhiều kiểu người. Có ý kiến cho rằng thường thì những người đơn giản thể hiện cũng đơn giản – blogs của họ phần lớn là màu mè, nhiều tranh ảnh kiểu "bắng nhắng", những dòng chữ chỉ là những câu khen ngợi hay than vãn nông cạn. Tôi luôn cố gắng hiểu xem thế giới quan của mỗi con người đằng sau từng trang blog thế nào và nhận ra rằng thật khó để đánh giá. Có người viết rất nhiều, nhiều lắm, nhưng khi đọc xong người khác chỉ có thể phẩy tay: “Tầm phào mà…” Cũng một khối lượng như thế, có khi ta như chợt tỉnh với nhiều kiến thức và suy ngẫm sau khi đọc vài bài. Người khác viết ít, có khi chỉ đặt một bức ảnh và không chấm thêm nét nào khác nữa, nhưng khi nhìn vào người đọc tin rằng mình hiểu được phần nào họ đang nghĩ gì. Có những người thậm chí đặt một màu nền thật tối và khó hiểu, nhưng nội dung sặc sỡ vô cùng, và ta hiểu cái nền đen kia cũng chỉ là chiếc khẩu trang tạm thời. Với một số, blog là một chỗ để bấu víu khi họ không cảm thấy mình gắn kết với thế giới xung quanh, hay là tấm áo khoác ngoài tránh bụi, che giấu một tâm hồn, một hệ suy nghĩ khác hẳn.


Câu kết luận nghe không có vẻ là một kết luận, nhưng thật khó phủ nhận: bạn hầu như không thể phán đoán một người qua blog. Người ngoài có thể nhận xét đơn giản, nhưng mỗi người đều không nghĩ rằng mình đơn giản. Có thể những gì tôi quan sát là sai hết thảy, nhưng bạn thấy không, một đôi mắt khác nhìn vào một vật đem lại một suy nghĩ khác, và cuộc sống chẳng đơn giản bao giờ. Blogs cũng thế…


Image

0 comments: